So với phiên bản concept, phiên bản thương mại của chiếc Ford Everest không có nhiều thay đổi về ngoại thất với cụm đèn sương pha lớn với đèn pha dạng chiếu cùng đèn chiếu gần dạng halogen, lưới tản nhiệt hình lục giác tiết diện lớn với ba thanh nan mạ crom nối liền hai cụm đèn pha mang lại góc nhìn mạnh mẽ. Hốc hướng gió phía trước với kéo dài tương đương với lưới tản nhiệt, kết hợp với đèn sương mù tạo thành các mảng, khối vững chắc. Trong khi đó ở phía sau, cụm đèn hậu với sự xuất hiện của đèn Led khá trẻ trung và hiện đại, hai bên hông phía sau xe cũng được tích hợp các đường lướt gió bên (tương tự Ecosport) mang lại sự ổn định, trong khi đó bộ vành 20” (tùy từng phiên bản bản) vẫn kiểu sáu nan với đường nét thiết kế tương đồng với mẫu Ranger ra đời trước đó.
