Một chiếc xe thông minh vượt trội hơn bất kỳ chiếc xe nào khác cùng phân khúc. Mọi công nghệ đẳng cấp tiên phong đều tập trung ở Focus mới gồm thiết bị cảm biến gạt mưa, gương chiếu hậu chống chói tự động và đèn pha tự động bật/tắt theo sự thay đổi độ sáng môi trường ngoài. Được trang bị thêm hộp số Powershift 6 cấp Ly Hợp Kép độc nhất vô nhị và động cơ turbo diesel TDCi giúp giảm tiêu hao năng lượng tốt nhất,chỉ 5,8 lít/ 100 km, Focus mới thật sự xứng danh anh tài, thông minh vượt trội. Một trong những điểm mạnh then chốt của Ford Focus là các tính năng an toàn toàn diện, khoang hành khách được thiết kế có độ cứng vững, các vùng hấp thụ xung lực kết hợp các chức năng an toàn đặc biệt đã tạo lên danh tiếng của hệ thống bảo vệ thông minh của Ford Focus mới. Mục đích của thiết kế này là cung cấp cho hành khách và người lái trong xe mức độ an toàn cao nhất và sự bảo vệ tối ưu trong điều kiện giao thông thực tế.
Hệ thống cân bằng điện tử ESP Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) là tiêu chuẩn an toàn tiên tiến được trang bị trên Focus TDCi Sport . ESP được thiết kế để hỗ trợ các chương trình điều khiển để duy trì sự ổn định xe trong những tình huống khẩn cấp. Hệ thống ESP cảm nhận sự ổn định của xe thông qua một số cảm biến trên xe, duy trì sự cân bằng của xe bằng cách điều chỉnh hệ thống phanh và lực phanh trên từng bánh xe trong khi giảm công suất động cơ.
Động cơ 1.8 L & 2.0 L Duratec Cả hai động cơ 1.8L và 2.0L Duratec của Ford Focus sinh ra công suất và tính năng vận hành đáng kinh ngạc , nhưng rất thân thiện với môi trường. Xe Ford Focus hoàn toàn tương thích với xăng pha cồn E20. Điều này sẽ giúp đáp ứng đầy đủ tính năng lái, khả năng tăng tốc, tất nhiên đứng đầu về tiết kiệm nhiên liệu so với các xe khác trong cùng khúc thị trường.
Hệ thống treo sau liên kêt đa điểm Hệ thống treo sau độc lập-liên kết đa điểm hấp thụ hoàn hảo đường trong khi duy trì kiểm soát chỉ đạo xuất sắc và tăng lên vào cua ổn định. Các thanh chống lò xo MacPherson phía trước và hệ thống khung gầm đem lại sự cân bằng tối ưu , hỗ trợ lái chính xác và thoải mái.
Hộp số tự động Lực được truyền một cách êm ái từ động cơ Duratec 16 Van qua hộp số tự động với chế độ Chuyển số thể thao. Hộp số thể thao này cho phép người lái được lựa chọn hai chế độ lái xe riêng biệt: một là chế độ điều khiển 4 cấp tự động hoặc chế độ điều khiển bằng tay chuyển số tuần tự - tương tự như lái một chiếc xe số sàn, ngoài trừ việc không có côn.
Hệ thống trợ lái điện điều khiển điện tử Focus mới được tăng cường hệ thống trợ lái điện điều khiển điện tử có thể đo tốc độ đang chạy và tác động của người lái để xác định mức hỗ trợ cần thiết. Điều này có nghĩa là hệ thống trợ lái sẽ ít tác động khi xe đang ở tốc độ thấp và hỗ trợ nhiều hơn với độ chính xác cao khi đi ở tốc độ nhanh.
Hộp số tự động 6 cấp Powershift côn kép Hộp số tự động 6 cấp Powershift côn kép của Ford Focus hoạt động với hai bộ ly hợp song song. Trong khi một bộ ly hợp kiểm soát các tay số 1,3,5, bộ ly hợp thứ hai sẽ kiểm soát các tay số 2,4,6. Điều này cho phép bộ truyền động lựa chọn trước tay số tiếp theo, khiến việc chuyển số trở nên nhẹ nhàng và trơn tru hơn và không mất năng lượng mô men xoắn. Khi di chuyển trên đường, hộp số Powershift đem lại sự tiện nghi và thoải mái đáng mong đợi về tính tự động và chuyển số mượt mà với tốc độ và sự chính xác đáng nể cùng với cảm giác lái thú vị thường thấy ở các hộp số sàn. Sự kết hợp giữa lực mô men xoắn lớn của hộp số thong minh này và tính năng lái vượt trội của động cơ máy dầu Duratec commonrail TDCi khiến Ford Focus mới thực sự trở thành một chiếc xe đáng gờm. |