THÔNG TIN CHUNG:Nhãn hiệu: Ford Everest
Model: Everest / UK7GLAA
Loại xe: Xe 1 cầu (4x2), tay lái bên trái (tay lái thuận).
Nhiên liệu: Dầu Diezel.
Dung tích xilanh: 2,499cc
Tiêu chuẩn khí thải: EURO II.
Xuất xứ: Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
KẾT CẤU THÙNG CHỞ TIỀN:
- Kích thước thùng chở tiền (DxRxC): 800mm x 1290mm x 880mm (~0.8m3)
- Vật liệu làm thùng chở tiền:
Thùng xe được làm bằng thép với phương pháp hàn và đinh tán. Lớp ngoài dày 3.2mm, lớp trong dày 2mm được làm bằng thép chống gỉ. Lớp giữa được làm bằng vật liệu chống cháy và cánh nhiệt dày 2mm. Cửa sau có 2 lớp. Cửa bên trong có bản lề, then và khoá (khoá chìa và khoá số).
- Các thiết bị thùng chở tiền:
Vách ngăn bằng thép với cửa sổ kính có chấn song (bên ngoài là chấn song sắt phi 12mm và bên trong là lưới thép) nhìn vào cabin (khoảng cách giữa các chấn song không vượt quá 60mm).
+ Thiết bị báo động chống đột nhập (còi chống trộm): 1 bộ
+ Bình cứu hoả: 1 bình
+ Đèn trần: 1 chiếc
+ Báo cháy (loại cảm ứng khói): 1 chiếc
+ Khoá cửa sau điều khiển từ ghế ngồi của lái xe.
THIẾT BỊ TIÊU CHUẨN:
+ Trợ lực tay lái, tay lái điều khiển độ nghiêng.+ Radio cassette AM/FM, đồng hồ điện tử.
+ Điều hoà nhiệt độ tự động.
+ Cửa sổ điện, khóa cửa trung tâm.
+ Túi khí an toàn cho lái xe và hành khách phía trước.
+ Lốp cỡ 245/70R 16, bánh xe dự phòng có ốp nhựa bảo vệ bên ngoài.
TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA XE FORD EVEREST ĐỘNG CƠ DIESEL:
Động cơ Duratorq TDCi turbo VGT thế hệ mới:
Mạnh mẽ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ, bơm cao áp một đường dầu, phun nhiên liệu điện tử thế hệ mới, tiết kiệm nhiên liệu.
Trục cam kép có hệ thống làm mát bằng khí nạp.
Turbo tăng áp với bộ van biến thiên VGT thế hệ mới. Động cơ làm việc ở chế độ cao hay thấp hệ thống turbo vẫn hoạt động tốt, do đó tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất trên 30% cho động cơ (VD: động cơ 2.5 L hoạt động công suất tăng trên 30% tương đương công suất trên 3.0 L), tạo ra sức mạnh vượt trội so với các dòng xe cùng loại của các hãng khác có mặt trên thị trường.
Xe Ford Everest chở tiền 2012 động cơ Duratorq TDCi sử dụng nhiên liệu Diesel có turbo VGT tiêu thụ nhiên liệu 8L/100 km. Khi đi trong thành phố, đường đông, đường địa hình phức tạp nhiên liệu tăng thêm từ 1 đến 1,5 lít/100 km.
Hộp số 5 cấp:
Bánh đà kép (côn) giúp chuyển số nhẹ nhàng êm ái.
Hệ dẫn động điều khiển điện tử, cài cầu, hoặc khoá vi sai: chỉ cần ấn nút công tắc, dù cho xe đang chạy ở bất kỳ tốc độ nào thì vẫn êm ái không gây hư hỏng tới hộp số của xe.
Hiệu quả sử dụng:
Xe Ford Everest chở tiền 2012 sử dụng nhiên liệu Diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các loại xe của các hãng khác sử dụng nhiên liệu Diesel có cùng công suất và tính năng kỹ thuật từ 10% - 15% nhiên liệu.
Xe Ford Everest chở tiền 2012 tiết kiệm nhiên liệu so với các các loại xe sử dụng nhiên liệu xăng có cùng công suất và tính năng kỹ thuật từ 35% - 40% nhiên liệu.
Xe Ford Everest chở tiền 2012 sử dụng nhiên liệu Diesel phù hợp với tất cả các loại đường, khả năng đi đường lầy, đường đèo dốc tốt, khả năng lội nước cao hơn hẳn xe sử dụng nhiên liệu xăng.
Xe Ford Everest chở tiền động cơ Duratorq TDCi thế hệ mới có độ bền hơn hẳn xe động cơ sử dụng nhiên liệu xăng, bởi vòng tua máy chậm, nhiệt độ của động cơ mát hơn.
Khoang chở tiền:
Xe Ford Everest chở tiền có két thùng tiền an toàn vượt trội so với các dòng xe chở tiền trên thị trường Việt Nam với 02 lớp thép dày (Lớp ngoài dày 3.2mm, lớp trong dày 2mm được làm bằng thép chống gỉ, lớp giữa được làm bằng vật liệu chống cháy và cách nhiệt). Cửa sau có 2 lớp: lớp cửa ngoài cùng chỉ mở được khi khoá an toàn trên cabin được mở. Khi khoá an toàn trên cabin đã khoá, bên ngoài không thể mở được lớp cửa ngoài cùng. Cửa bên trong được trang bị khoá số hiện đại và khoá ngang chắc chắn.
Các chi tiết kỹ thuật khác: Theo tiêu chuẩn của Nhà sản xuất và được thể hiện cụ thể theo Catalogue tiêu chuẩn của xe ô tô.